โดย เถกิงเดช เกื้อโกศล DBA SPU
รหัสนักศึกษา 57560180 No 4. เสนอ ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
บทที่ 12
Decision
Support and Implementation
การตัดสินใจและการปฏิบัติการทางการตลาด
ประวัติความเป็นมาความหมาย
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ ได้เริ่มขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1970 โดยมีหลายบริษัทเริ่มที่จะพัฒนาระบบสารสนเทศที่จะช่วยผู้บริหารในการตัดสินใจปัญหาที่ไม่มีโครงสร้างที่แน่นอน
หรือกึ่งโครงสร้างโดยข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงตลอด
นอกจากนั้นยังมีวัตถุประสงค์เพื่อลดแรงงาน
ต้นทุนที่ต่ำลงและยังช่วยในเรื่องการวิเคราะห์การสร้างตัวแบบเพื่อตัดสินใจปัญหาต่างๆ
จะกระทั้งระบบนี้ได้แพร่ออกไป ยังกลุ่มและองค์กรต่างๆ
องค์ประกอบ
1.การใช้ความคิด
2.การออกแบบ
3.การเลือกแนวคิดที่ดีที่สุด
4.การนำไปใช้
ตัวชี้วัด
1.Multiple Regression
2.Disercriminant
Analysis
3.Factor Analysis
4.Cluster Analysis
5.Conjoint Analysis
6.Multidimensional
Scaling
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น