วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บทที่ 12 Decision Support and Implementation

โดย เถกิงเดช เกื้อโกศล  DBA SPU

รหัสนักศึกษา 57560180  No 4. เสนอ ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น


บทที่ 12
Decision Support and Implementation
การตัดสินใจและการปฏิบัติการทางการตลาด

ประวัติความเป็นมาความหมาย
ระบบสนับสนุนการตัดสินใจ ได้เริ่มขึ้นในช่วงปี ค.ศ.1970 โดยมีหลายบริษัทเริ่มที่จะพัฒนาระบบสารสนเทศที่จะช่วยผู้บริหารในการตัดสินใจปัญหาที่ไม่มีโครงสร้างที่แน่นอน หรือกึ่งโครงสร้างโดยข้อมูลมีการเปลี่ยนแปลงตลอด นอกจากนั้นยังมีวัตถุประสงค์เพื่อลดแรงงาน ต้นทุนที่ต่ำลงและยังช่วยในเรื่องการวิเคราะห์การสร้างตัวแบบเพื่อตัดสินใจปัญหาต่างๆ จะกระทั้งระบบนี้ได้แพร่ออกไป ยังกลุ่มและองค์กรต่างๆ

องค์ประกอบ
1.การใช้ความคิด
2.การออกแบบ
3.การเลือกแนวคิดที่ดีที่สุด
4.การนำไปใช้
ตัวชี้วัด
1.Multiple Regression
2.Disercriminant Analysis
3.Factor Analysis
4.Cluster Analysis
5.Conjoint Analysis

6.Multidimensional Scaling

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น