โดย เถกิงเดช เกื้อโกศล DBA SPU
รหัสนักศึกษา 57560180 No 4. เสนอ ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น
บทที่ 11
Strategy
กลยุทธ์ทางการตลาด
ความหมาย
การใช้ส่วนประสมทางการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
หรือตลาดเป้าหมาย เป็นวิธีการพื้นฐานที่สร้างให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์
ซึ่งประกอบด้วย การตัดสินใจ การกำหนดตลาดเป้าหมาย การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การกำหนดกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด
และการกำหนดระดับค่าใช้จ่ายการตลาด
องค์ประกอบ
o องค์ประกอบของกลยุทธ์ทางการตลาด (Kolter
& Keller, Marketing Management , 2010)
1 Mission
2 Marketing Objectives
3 Financials Objectives
4 Target Markets
5 Positioning
6 Strategies
7 Marketing Program
8 Marketing Research
ตัวชี้วัด
INPUT
|
PROCESS
|
OUTPUT
|
กลยุทธ์การตลาด
ของธุรกิจสปา
|
ด้านผลิตภัณฑ์, ราคา, ช่องทางการจัดจำหน่าย,
การสื่อสารการตลาด, บุคลากร,
กระบวนการผลิต
และอื่น
|
ประสิทธิผลการใช้กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาในประเทศไทย
o ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
o
ความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น