วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บทที่ 11 Strategy

โดย เถกิงเดช เกื้อโกศล  DBA SPU

รหัสนักศึกษา 57560180  No 4. เสนอ ผศ.ดร.วิชิต อู่อ้น


บทที่ 11
Strategy
กลยุทธ์ทางการตลาด


ความหมาย

                   การใช้ส่วนประสมทางการตลาดให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย หรือตลาดเป้าหมาย เป็นวิธีการพื้นฐานที่สร้างให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบด้วย การตัดสินใจ การกำหนดตลาดเป้าหมาย การกำหนดตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การกำหนดกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาด และการกำหนดระดับค่าใช้จ่ายการตลาด

องค์ประกอบ

o       องค์ประกอบของกลยุทธ์ทางการตลาด (Kolter & Keller, Marketing Management , 2010)     
                           1             Mission
                           2            Marketing Objectives
                           3            Financials Objectives
                           4            Target Markets
                           5             Positioning
                           6            Strategies
                           7            Marketing Program
                           8            Marketing Research

ตัวชี้วัด

INPUT
PROCESS
OUTPUT
กลยุทธ์การตลาด
ของธุรกิจสปา
ด้านผลิตภัณฑ์, ราคา, ช่องทางการจัดจำหน่าย, การสื่อสารการตลาด, บุคลากร,    
กระบวนการผลิต และอื่น
ประสิทธิผลการใช้กลยุทธ์การตลาดของธุรกิจสปาในประเทศไทย 
    o     ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
    o    ความจงรักภักดีของผู้ใช้บริการ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น